Monday, February 17, 2014

ค่อยๆ ทะลุแนวต้านทีละแนว..

วันนี้ #SET Index ถือว่า Outperform ตลาดในเอเชียบวกขึ้นมาแรงถึง 1.6% ทะลุแนวต้าน 1320 จุดขึ้นมาปิดตลาดที่ 1332.37 จุด

สำนักข่าว #BloomBerg วิเคราะห์ว่าที่ตลาดหุ้นไทยวันนี้ขึ้นมาโดดเด่นที่สุดในเอเชีย เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มจะคลี่คลายสถานการณ์การชุมนุม เริ่มขอคืนพื้นที่การชุมนุมได้แล้ว

อีกประเด็นหนึ่งที่ #BloomBerg วิเคราะห์ไว้คือตัวเลข GDP ที่สภาพัฒน์เปิดเผยออกมาว่าไตรมาส 4/56  GDP ไทยโต 0.6% มากกว่า consensus ของนักวิเคราะห์ (ไม่ปรากฎสำนัก) ที่ให้ไว้ว่าจะโต 0.3% 

รวม GDP ปี 2556 ของไทยโต 2.9%

ช่วง 7 วันทำการที่ผ่านมา ตลาดหุ้นเอเชียบวกขึ้นมา 6 วันทำการ จากความชัดเจนเรื่องการลดขนาด QE ตัวเลขเศรษฐกิจจีนที่ออกมาดีขึ้น

สำหรับบ้านเราการที่ตลาดยืนเหนือ 1300 จุดได้ และมีแรงซื้อเข้ามาจนทะลุแนวต้าน 1320 ได้นั้น ทำให้ภาพระยะสั้นดูดีดัชนีทำจุดสูงสุดใหม่ แต่ภาพใหญ่ก็ยังไม่ถือว่าเป็นขาขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบ

อย่างไรก็ตามประเด็นการเมืองยังคงต้องจับตาดูต่อไป กับการประกาศชุมนุมใหญ่แตกหักกับรัฐบาลของกปปส.ในวันที่ 19 ก.พ.นี้ และการขอคืนพื้นที่ของศรส.ที่จะเริ่มพรุ่งนี้เช่นกัน และประเด็นยิบย่อยจำนำข้าว และการเลือกตั้งซ่อม

ตลาดพรุ่งนี้ (18 ก.พ.) อาจจะมีแรงขายออกมา อย่างไรก็ตามถ้าตลาดยังสามารถยืนได้ที่ระดับ 1300 จุดได้ จะไม่ทำให้ภาพตลาดระยะสั้นเสียไปมากนัก

ถ้าตลาดลงมาช่วงนี้ สำหรับนักลงทุนระยะกลาง - ยาว ถือเป็นจังหวะหาหุ้นดีๆ เข้าพอร์ต เลือกหุ้นที่ปีนี้ -  ปีหน้ามีอัตราการทำกำไรเติบโตดี ราคาต่ำกว่าพื้นฐาน และให้ปันผลสูง

(THCOM , STEC , LPN)

No comments:

Post a Comment